Doanh nghiệp Việt thờ ơ với thị trường trong nước
Hơn 10 năm trở lại, nhu cầu mua sắm đồ dùng nội thất của người Việt đang ngày càng tăng cao. Nếu như trước đây khách hàng chủ yếu chọn đồ nội thất theo công năng sử dụng là chính thì ở thời điểm hiện tại, yếu tố thẩm mỹ lại được đề cao.
Họ sẵn sàng chờ đợi hàng tháng trời chỉ để đặt mua một món đồ nội thất miễn là nó đẹp, chất lượng và phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, sở thích của chủ nhân.
Có thể nói đây là cơ hội tốt cho nhiều thương hiệu nội thất trong nước phát triển mạnh khi nhu cầu thị trường lớn mà nhà cung cấp uy tín thì còn hạn chế. Theo báo cáo của EVBN, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 Châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất. Sự phát triển của ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng đều với nhịp độ 9,4% mỗi năm.
Tuy nhiên, có một nghịch lý đang diễn ra đó chính là mặc dù Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu nội thất nhưng thị trường nội địa đầy tiềm năng lại bị chính các thương hiệu trong nước thờ ơ. Điều này đã tạo cơ hội cho các thương hiệu nội thất quốc tế xâm nhập vào phân khúc hấp dẫn này.
Việt Nam đang trở thành thị trường thu hút các thương hiệu nội thất quốc tế
Việt Nam – Mảnh đất màu mỡ thu hút thương hiệu quốc tế
Thực tế cho thấy, phần lớn thị trường nội thất tại Việt Nam đang là sân chơi của các mặt hàng nhập khẩu, có nguồn gốc chủ yếu là từ Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan.
Vừa qua, thương hiệu nội thất nổi tiếng của Thái Lan là Index Living Mall đã hợp tác cùng Công ty cổ phần Nội thất VI (VI Furniture) khai trương cửa hàng rộng hơn 1.000 m2 tại con đường Nguyễn Thị Minh Khai sầm uất bậc nhất Sài thành. Và theo chia sẻ của bà Trần Hoàng Ngọc Uyên, Giám đốc VI Furniture cho biết: cửa hàng tiếp theo sẽ được mở ở Quận 2 ngay trong tháng 12/2019.
Ngoài Index Living Mall, thị trường nội thất Việt cũng đã thu hút nhiều hãng ngoại như: thương hiệu Ashley Home của Mỹ, thương hiệu Bo Concept và JYSK đến từ Đan Mạch, thương hiệu Kimsfullhouse của Hàn Quốc, thương hiệu nội thất hàng đầu Thái Lan - SB Furniture. Hay thương hiệu IKEA đến từ Thụy Điển cũng sẽ sớm “đổ bộ” vào Việt Nam và hứa hẹn tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường. Đó là chưa kể đến các đại lý phân phối độc quyền sản phẩm nội thất mang thương hiệu quốc tế tại nước ta.
Theo thống kê sơ bộ thì tổng giá trị tiêu dùng nội thất của thị trường Việt Nam năm 2018 đạt khoảng 4,5 – 5 tỷ USD. Trong đó, có gần 500 triệu USD được dùng để nhập khẩu các trang thiết bị, đồ dùng nội thất. Và xu hướng chi tiêu cho những thương hiệu nội thất cao cấp nổi tiếng thế giới đang gia tăng với tốc độ chóng mặt; do đó, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế kinh doanh trong lĩnh vực này.
Đồ nội thất phù hợp với thiết kế giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà
Có thể nói lĩnh vực nội thất hiện nay có nhiều bước phát triển mạnh mẽ như nêu trên một phần cũng là nhờ ngành thiết kế – thi công nội thất tại nước ta đã được quan tâm, chú trọng nhiều hơn trước.
Và để chọn lựa được sản phẩm nội thất ưng ý giúp tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà thì bạn cần chú ý đến màu sắc, thiết kế tổng thể của không gian. Muốn làm được điều này, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp, tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất; tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm không phù hợp.
Bởi dù chất lượng, mẫu mã sản phẩm đẹp hay đó là thương hiệu nội thất cao cấp quốc tế nhưng nếu không tạo được sự hài hòa với tổng thể thiết kế thì cũng sẽ làm giảm giá trị và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
Sau khi xem qua những giải đáp nêu trên, nếu bạn cần hỗ trợ các vấn đề về xây dựng, thiết kế - thi công nội thất; hãy liên hệ ngay số Hotline 076.9110.100 để được tư vấn trực tiếp.
Xuân Anh (TH)
(Nguồn ảnh: internet)
Có thể bạn quan tâm: